Bạn đã biết cách giải quyết chất thải nhựa hiệu quả chưa?

Email:
cokhinguyenhoangminh@gmail.com
Hotline:
0913142356 - 0902997478
Tin tức
Chuyên cung cấp các loại máy móc, thiết bị ngành keo

Bạn đã biết cách giải quyết chất thải nhựa hiệu quả chưa?

         Môi trường sống càng ngày càng phải chịu những ảnh hưởng nặng nề, việc này dẫn đến các tình trạng như biến đổi khí hậu hay ô nhiễm môi trường. Một trong những nguyên nhân phải kể đến, chính là lượng rác thải nhựa “khổng lồ” hằng ngày mà chúng ta vô tình thải ra. 

     

    Một số cách giải quyết chất thải nhựa hiệu quả


     

         Rác thải nhựa luôn là vấn đề gây nhiều nhức nhối trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Sự phát triển của ngành công nghiệp nhựa đã thay đổi hoàn toàn cách sử dụng các loại chất liệu trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, lượng rác thải nhựa quá lớn đã tác động xấu đến môi trường. Chúng ta cần có cách xử lý rác thải nhựa như thế nào để bảo vệ môi trường đang sinh sống. 

     

     

    Tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về bảo vệ môi trường nói chung

     

         Cách tốt nhất để có thể giải quyết chất thải nhựa là mọi người cố gắng hạn chế tối đa việc sử dụng các đồ nhựa đồng thời thực hiện nghiêm túc các hoạt động thu gom, phân loại rác thải nhựa, không xả chúng bừa bãi ra bên ngoài môi trường. Do vậy việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa là điều cần thiết.

     

    Phân loại rác tại nguồn

     

         Việc phân loại rác tại nguồn góp phần tiết kiệm được tài nguyên, mang đến lợi ích cho chính chủ nguồn thải với việc tái chế một số phế liệu. Đồng thời, nó còn góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng về việc bảo vệ và sử dụng hợp lý các loại tài nguyên, bảo vệ môi trường. Phân loại rác tại nguồn giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm thiểu tổng lượng rác thải từ cộng đồng thải ra ngoài môi trường. Đồng thời còn tiết kiệm được chi phí thu gom, vận chuyển và xử lý.

     

         Để phân loại rác tại nguồn hiệu quả, cần phân biệt đúng các loại rác:

     

         - Rác hữu cơ: Thường là loại rác dễ bị thối rữa trong điều kiện tự nhiên sinh mùi hôi thối như thức ăn thừa, vỏ trái cây, rau củ,…

     

     

         - Rác vô cơ: Gồm loại tái chế và không tái chế. Rác tái chế là loại rác có khả năng được tái sử dụng, có thể dùng lại nhiều lần trực tiếp hoặc chế biến lại như giấy, bìa cát tông,… Rác không tái chế là loại rác thải đã qua sử dụng và không còn khả năng tái chế, chỉ có thể tiến hành xử lý và đưa ra ngoài môi trường.

     

         - Chất thải nguy hại: Loại rác chứa đặc tính gây nguy hại trực tiếp như dễ cháy, gây ngộ độc, dễ ăn mòn, dễ nổ, lây nhiễm, kể đến như pin hỏng, acquy, đèn huỳnh quang,…

     

    Tái chế các chất thải nhựa

     

         - Biện pháp này giúp tận dụng rác thải nhựa để tạo nên những sản phẩm mới có ích được sử dụng nhiều lần.

     

         - Tái chế rác thải nhựa mang đến nhiều ưu điểm, giúp làm sạch môi trường, tái sử dụng các tài nguyên, đồng thời còn tạo việc làm cho người lao động.