Cách bảo trì máy móc thiết bị ngành nhựa đúng chuẩn

Email:
cokhinguyenhoangminh@gmail.com
Hotline:
0913142356 - 0902997478
Tin tức
Chuyên cung cấp các loại máy móc, thiết bị ngành keo

Cách bảo trì máy móc thiết bị ngành nhựa đúng chuẩn

         Việc sở hữu những dây chuyền sản xuất chất lượng, việc bảo quản và kiểm tra định kỳ để phát hiện những lỗi vặt phát sinh trong quá trình sản xuất là một khâu quan trọng đảm bảo năng suất và hiệu quả lao động, hiệu suất công việc.

     

     

    Vì sao cần thường xuyên vệ sinh, bảo quản những máy móc ngành nhựa?


     

         Bởi vì, nếu khách hàng vệ sinh máy móc ngành nhựa định kỳ (khoảng 6 – 12/năm) và có biện pháp bảo quản phù hợp thì sẽ duy trì được trạng thái hoạt động của máy móc, thiết bị. Một số lợi ích khi vệ sinh, bảo quản may móc thiết bị ngành nhựa định kỳ như sau: 

     

    • Đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường làm việc: Hạn chế tình trạng rò rỉ dầu nhớt, bụi mịn,… gây mất thẩm mỹ và dễ dẫn đến tai nạn lao động. 

     

    • Kéo dài tuổi thọ máy: Việc vệ sinh máy định kỳ và bảo quản đúng cách có thể loại bỏ các yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng máy như vết ố, rỉ sét, bụi mịn tại các chi tiết,… Từ đó, giúp máy bền hơn, gia tăng thời gian sử dụng.

     

     

    • Tiết kiệm chi phí: Khách hàng có thể tiết kiệm một số tiền lớn để sửa chữa, thay mới linh kiện bị hư hỏng, kịp thời khắc phục vấn đề, tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. 

     

    • Tăng năng suất: Khi máy móc thiết bị ở điều kiện tốt nhất sẽ giúp nâng cao năng suất vận hành, cho ra những sản phẩm chất lượng, hiệu suất cao hơn.

     

    Cách bảo quản máy móc thiết bị ngành nhựa đạt chuẩn, duy trì tuổi thọ cho thiết bị


     

         Không chỉ riêng ngành nhựa mà còn máy móc thiết bị tất cả các ngành công nghiệp hiện nay đều cần bảo quản đúng cách và định kỳ. Điều này giúp tăng năng suất hoạt động, độ bền cao và duy trì tuổi thọ của máy. 

     

    Nắm rõ đặc tính kỹ thuật của từng loại máy móc

     

         Hiện nay, có nhiều loại máy móc thiết bị ngành nhựa đang được cung cấp trên thị trường. Mỗi loại máy có những đặc tính kỹ thuật và công dụng riêng như: máy băm nhựa, máy nghiền nhựa, máy trộn nhựa,… Do đó, khách hàng phải nắm bắt đặc tính từng loại để có phương án bảo quản máy sản xuất nhựa phù hợp. 

     

     

    Thường xuyên theo dõi, kiểm tra kỹ càng hiện trạng của các thiết bị

     

         Một công việc vô cùng cần thiết để bảo quản máy móc thiết bị ngành nhựa là theo dõi, kiểm tra. Công việc này giúp khách hàng có thể kịp thời nhận biết vấn đề và khắc phục sớm nhất. Điều này giúp tạo sự linh động trong việc sửa chữa thay mới linh kiện, đảm bảo khả năng, hiệu suất sản xuất. Do đó, khách hàng cần thực hiện việc theo dõi, kiểm tra thường xuyên và thật kỹ càng để mang lại kết quả chính xác nhất. 

     

    Lập kế hoạch bảo quản máy móc hiệu quả

     

         Để đảm bảo hiệu quả trong việc bảo quản máy móc ngành nhựa, khách hàng cần phải lập một kế hoạch phù hợp. Công việc này đòi hỏi phải đảm bảo đủ các nội dung như sau:

     

    • Thời gian định kỳ bảo quản máy móc thiết bị?

     

    • Có những hạng mục nào cần lên kế hoạch bảo quản?

     

    • Việc bảo quản máy móc thiết bị nhằm mục đích gì?

     

    • Chi phí để thực hiện kế hoạch bảo quản là bao nhiêu?