Máy ép kiện thuỷ lực là gì?

Email:
cokhinguyenhoangminh@gmail.com
Hotline:
0913142356 - 0902997478
Tin tức
Chuyên cung cấp các loại máy móc, thiết bị ngành keo

Máy ép kiện thuỷ lực là gì?

         Máy ép kiện thuỷ lực 4 trụ là gì? Thế mạnh hiếm có của dòng sản phẩm này là gì? Chọn máy ép kiện thuỷ lực như thế nào đảm bảo có lực ép khỏe, dứt khoát, hoạt động bền lâu mà không lo bị cháy, dừng đột ngột ngay cả khi làm việc với công suất tối đa trong thời gian dài liên tục?

     

    Máy ép kiện thuỷ lực là gì?

     

    Máy ép thủy lực 4 trụ là gì?


     

         Máy ép kiện thủy lực 4 trụ hay còn được gọi là máy ép thủy lực. Đây là một trong những loại máy ép được sử dụng rộng rãi trong nhiều năm qua, và để tạo ra một lực nén ép hàng hoá 1 cách dễ dàng và tiện dụng thì trong máy thuỷ lực phải sử dụng xi lanh thuỷ lực, và tác động trực tiếp lên chất chất lỏng trong xi lanh để nén ép bất kỳ hàng hoá, vật dụng,... theo yêu cầu.

         Với lực ép rất lớn, máy ép kiện thuỷ lực dễ dàng ép tất cả các loại thép nặng từ vài tấn đến vài trăm tấn, có thể ép hình dạng các thanh thép theo như ý mong muốn và trong thời gian nhanh nhất.

     

    Cấu tạo của máy ép kiện thủy lực như thế nào?

     

         Cấu tạo của máy thủy lực 4 trụ bao gồm 3 phần chính: 

         Thứ nhất, là hệ thống thủy lực nơi thực hiện các hoạt động ép thủy lực và cũng là phần quan trọng nhất của máy ép. Bao gồm các bộ phận như động cơ, máy bơm, van thủy lực, xi lanh, đồng hồ đo áp lực, ống dầu, bộ lọc, đo mức nhiệt độ dầu, bồn chứa dầu.

         Thứ hai, là hệ thống điều khiển. Giúp cho người điều khiển máy ép dễ dàng thiết lập quá trình ép thủy lực theo ý như muốn mong. Bao gồm các bộ phận như: rơ le, contactor, nút điều khiển hoạt động.

         Thứ ba là phần thân khung máy. Đây là bộ phận được kết nối chắc chắn và được sản xuất trên dây chuyền cơ khí công nghệ cao đảm bảo độ cứng cần thiết trong suốt quá trình vận hành máy ép thủy lực. Bao gồm các bộ phận như: thân máy, buồng nén, cửa bỏ vật liệu, trục lăn, ram hướng dẫn thiết bị, thiết bị khóa và thiết bị ép.

     

    Máy ép kiện thuỷ lực là gì?

     

    Nguyên lý hoạt động của máy ép thủy lực 4 trụ

     

         Máy ép thuỷ lực 4 trụ kiểu đứng hoạt động theo nguyên lý bàn ép động tạo lực ép (nhờ xi lanh thuỷ lực) tác động trực tiếp lên khối vật liệu cần ép. Đặt chi tiết cần ép lên bàn ép và cố định chi tiết, khi chi tiết đã được cố định thì tiến hành quá trình ép. Hệ thống xi lanh thuỷ lực tịnh tiến đẩy bàn ép động dịch chuyển xuống dần đến khi vật liệu bắt đầu được ép. Quá trình ép diễn ra đến khi lực ép đạt giới hạn theo thiết kế thì máy tự động ngừng lại, dịch chuyển bản ép lên để lấy sản phẩm ra và kết thúc quá trình ép.

         Máy ép thuỷ lực 4 trụ có các bộ phận cơ bản như sau: Bàn ép tĩnh, bàn ép động, trụ dẫn hướng, tủ điện điều khiển, hệ thống thuỷ lực…